♣ Tư vấn miễn phí : 093.817.3367 (Mr Hoàng) | Giải đáp thắc mắc về mụn : 0909.783.289 (Ms Trâm).

Ad 468 X 60

Thứ Bảy, tháng 8 16, 2014

Widgets

Hậu Quả Từ Việc Trang Điểm Thường Xuyên

” Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp” là câu châm ngôn nằm lòng của chị em phụ nữ.  Và trang điểm được cho là cứu cánh để che lấp những khuyết điểm của các nàng. Trang điểm đẹp đã khó, trang điểm  thế nào cho  hiệu quả và không ảnh hưởng xấu đến cơ thể lại càng khó hơn.

Việc làm dụng quá các mỹ phẩm trang điểm hoặc chọn mỹ phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ gây hại cho làn da, nghiêm trọng hơn là sức khỏe. Sau đây là một số hậu quả khôn lường từ việc bạn đã lạm dụng việc make up cho da của mình:



1. Trang điểm thường xuyên sẽ làm cho da của bạn nổi mụn

Việc thường xuyên bôi trét hàng lớp trang điểm dày cộm làm bít tắt lỗ chân lông, da không có điều kiện tiêp xúc với không khí để “hít thở” gây cản trở bài tiết của tuyến mồ hôi. Lớp trang điểm cùng với bụi bẩn và bã nhờn sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và bám trên da. Khi ấy mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen… sẽ đua nhau mọc lên khắp mặt.

Vì vậy, bạn cần phải tẩy trang chăm sóc da kĩ lưỡng trước khi đi ngủ, nếu không cần thiết ra ngoài nhiều bạn chỉ cần thoa kem dưỡng và tô môi cũng đủ làm sáng gương mặt. Ngoài ra, bạn nên làm sạch da mặt bằng các biện pháp như tẩy da chết để da thông thoáng hơn, đồng thời có thể kết hợp cùng xông hơi, mat-xa để có làn da thực sự khỏe mạnh.

2. Bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng viêm da

Viêm da là  triệu chứng khi bạn sử dụng mỹ phẩm khiến cho da mặt bị sưng tấy. Các triệu chứng thường gặp là da bị ửng đỏ, nổi mụn nước..Hậu quả của việc này là gây ra bệnh viêm chân lông, kích thích lông tăng trưởng, giãn mạch máu khiến da bị khô ráp và thô ráp.Có 2 nguyên nhân gây ra hiện tượng trên :

Một là do thành phần trong mỹ phẩm trang điểm, thường gặp trong các loại sản phẩm: chất dưỡng da, tẩy trang, nước hoa, kem chống nắng.


Trang điểm thường xuyên sẽ bị mụn và viêm da

Nguyên nhân khác là do mỹ phẩm bị biến chất do thời gian hoặc thời tiết. Do dùng không đúng cách hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm chứa chất corticosteroid trong thời gian dài

3. Trang điểm thường xuyên sẽ làm da của Bạn bị bào mòn

Để thu hút người tiêu dùng, các nhà mỹ phẩm thường nhấn mạnh các tác dụng giúp che phủ thu gọn từng lỗ chân lông cho các dòng sản phẩm về da của mình. Để có được hiệu quả này, người ta thường tăng thêm lượng axit salicylic. Khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa axit salicylic thường xuyên sẽ làm ăn mòn các tế bào sừng trên da. Hậu quả là bạn mất đi một lượng đáng kể lớp biểu bì da, khiến da mỏng đi, yếu ớt và dễ bị kích ứng tạo điều kiện cho các tác nhân bên ngoài gây hại cho da như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, vi khuẩn…

4. Da Bạn sẽ nhanh lão hóa hơn

Khi bạn thực hiện các động tác trang điểm như đánh phấn, bôi kem, kẻ môi, mắt… da bạn sẽ bị kéo giãn ra, lâu dần sẽ làm gãy các sợi collagen liên kết trên da, giảm độ đàn hồi, da bị chảy xệ dẫn đến các nếp nhăn. Bên cạnh đó, chính sự ăn mòn da của các loại mỹ phẩm cũng khiến làn da nhanh “già” hơn.

Qua bài viết trên, bạn có thể biết trang điểm cũng giống như một con dao 2 lưỡi, một mặt nó làm cho mình đẹp và tự tin hơn, mặt khác nó có thể gây hại cho da bởi những hóa học có trong mỹ phẩm. Da của chúng ta mỏng nên rất dễ bị tổn thương, những ai có công việc bắt buộc ngày nào cũng trang điểm nên có cho mình kiến thức chăm sóc da sau khi trang điểm, ngược lại chúng ta nên hạn chế trang điểm và chỉ làm khi cần thiết thôi nhé!

Bạn chỉ nên trang điểm khi cần thiết

Nếu bạn còn những thắc mắc về mụn, chăm sóc da hay các vấn đề về da liễu khác. Hãy GỌI NGAY cho chúng tôi để được các chuyên gia da liễu hàng đầu tư vấn miễn phí giúp bạn tìm thấy giải pháp làm đẹp hiệu quả và an toàn nhất.

SHARE THIS POST   

  • Facebook
  • Twitter
  • Myspace
  • Google Buzz
  • Reddit
  • Stumnleupon
  • Delicious
  • Digg
  • Technorati
♣ Bác sĩ trị mụn
Điều trị mụn không khó như Bạn nghĩ. Bạn cần có sự hiểu đúng về phương pháp điều trị An Toàn từ đó Chúng-tôi sẽ giúp và cho Bạn lời khuyên dễ dàng hơn rất nhiều..Xem Thêm >> →

0 nhận xét: